ĐẶT HÀNG QUA FANPAGE HOẶC SHOPEE ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐƠN HÀNG SỚM NHẤT

“Hô biến” làn da dầu nhờn với những “gạch đầu dòng” nàng cần ghi nhớ để giảm nhờn da mặt hiệu quả.

Nỗi ám ảnh lớn nhất của phái đẹp trong mùa Hè chính là tình trạng da nhờn và đổ dầu. Một gương mặt bóng nhẫy làm nhòe đi lớp trang điểm khiến các nàng cảm thấy mất tự tin. Bên cạnh đó, tuyến dầu hoạt động quá mức còn khiến lỗ chân lông bít tắc dễ gây ra mụn. Vậy làm thế nào để da luôn khô thoáng và mịn màng trong thời điểm khó chịu như mùa Hè? Hãy cùng ELLE tìm hiểu nguyên nhân khiến da bị nhờn và cách giảm nhờn cho da.

VÌ SAO DA ĐỔ DẦU NHIỀU HƠN VÀO MÙA HÈ?

“gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả
“gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả

Chất nhờn được sinh ra từ tuyến bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Khí hậu oi bức, nóng ẩm khiến nhiệt độ trên da tăng cao là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng da nhờn. Bên cạnh đó, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến độ nhờn trên da, đó là gen, lượng hormone trong cơ thể và mức độ hoạt động của tuyến nhờn. Vùng chữ T và mũi là hai nơi có tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn những bộ phận khác trên khuôn mặt. Mặc dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của chất nhờn. Do đó, chăm sóc da dầu không đồng nghĩa với việc phải “hút” hết chất nhờn trên da.

CÁC PHƯƠNG PHÁP GIẢM NHỜN CHO DA

“Double Cleansing” – Làm sạch da bằng 2 bước

“gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả
“Gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả

Mùa hè nóng bức là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ trên làn da. Vì vậy, bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da nhờn là đảm bảo làm sạch lỗ chân lông. Bạn nên áp dụng chế độ làm sạch da với 2 bước bao gồm dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làn da được sạch sâu. Khác với dạng nước, dầu tẩy trang có khả năng lấy đi các chất bẩn gốc dầu như dầu thừa hoặc lớp trang điểm tận sâu trong lỗ chân lông. Sau bước tẩy trang, việc sử dụng sữa rửa mặt như làm sạch thêm một lần nữa giúp da sạch sâu và thông thoáng.

Gợi ý: Dầu Tẩy Trang Garnier Skin Active Oil Infused Micellar Cleansing Water 400ml

Sử dụng toner kiềm dầu

Toner là sản phẩm giúp cân bằng độ pH và độ ẩm trên da sau bước làm sạch da mặt. Mặc dù toner thường chiết xuất từ nhiều thành phần khác nhau nhưng trà xanh là gợi ý hoàn hảo cho da dầu và mụn. Trà xanh chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp kiểm soát bã nhờn, kháng khuẩn và kháng viêm cho da. Bạn nên dùng toner sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt.

“gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả
“gạch Đầu Dòng” Nàng Cần Ghi Nhớ Để Giảm Nhờn Da Mặt Hiệu Quả

Tẩy da chết

Loại bỏ tế bào chết cũng là cách để da sạch sẽ và thông thoáng, hạn chế tình trạng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ.

Xông hơi da mặt

Đây là bước chăm sóc da thường bị nhiều người bỏ qua nhất. Xông hơi là phương pháp thải độc da thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Lúc này, lỗ chân lông sẽ giãn nở để đẩy bụi bẩn và chất độc ra bên ngoài. Hãy nhớ, làn da sạch thông thoáng là cơ sở để giảm việc tiết ra dầu nhờn. Bạn nên xông hơi cho da từ 1-2 lần mỗi tuần. Một số công thức xông hơi phổ biến:

  • Lá kinh giới, tía tô và ngải cứu
  • Sả và chanh
  • Rễ cam thảo và bạc hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button